Kinh Nghiệm Du Lịch Biển Nhật Lệ Mới Nhất 2023

5/5 - (1 bình chọn)

Bãi biển Nhật Lệ thuộc tỉnh Quảng Bình, được bình chọn là một trong mười bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Nếu một lần đến đây bạn sẽ trót mê đắm khung cảnh biển xanh mênh mông được ôm lấy bởi bờ cát trắng mịn trải dài tít tắp. Cùng Địa Điểm Việt Nam tìm hiểu kinh nghiệm du lịch biển Nhật Lệ nhé!

Biển Nhật Lệ
Biển Nhật Lệ

Giới thiệu khu du lịch biển Nhật Lệ

Biển Nhật Lệ được thiên nhiên ban tặng bãi cát trắng và nước biển trong xanh, còn mang vẻ hoang sơ. Từ lâu du lịch biển Nhật Lệ nổi tiếng với một vùng trời mây, sông, nước, gió lộng khí trời, khí biển mặn mà. Biển Nhật Lệ kéo dài một màu cát trắng, những lúc trời thanh gió mát, bãi biển sạch như nệm mới, cát mịn, cứng óng ánh có thể đạp xe hay chơi bóng đá một cách thoải mái.

Từ ngoài khơi xa từng lớp sóng bạc tiến vào bờ như những chùm hoa sóng tung bọt trắng xoá trông giống chuỗi ngọc trắng đang lăn vào bờ, ngân lên những âm thanh rì rào không dứt. Du khách đến đây có thể ở lại biển khi màn đêm buông xuống để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển đêm, nước biển lấp lánh hoà lẫn với ánh trăng ánh bạc, xa xa rực lên ánh sáng của những đoàn thuyền đánh cá ra khơi giống như một “thành phố đêm” nổi trên mặt nước.

Bản đồ di chuyển tới biển Nhật Lệ


Xem thêm: Về Quảng Bình Ghé Thăm Tượng Đài Mẹ Suốt

Du lịch biển Nhật Lệ mùa nào đẹp nhất?

Nên du lịch biển Nhật Lệ vào thời gian nào? Thời tiết khí hậu ở Quảng Bình được chia ra 2 mùa mưa và nắng, mỗi mùa lại mang những nét đẹp, đặc trưng riêng của mùa đó, nên bạn có thể thực hiện chuyến du lịch Quảng Bình vào bất cứ thời điểm nào cũng đều được.

Tuy nhiên, nếu bạn đi du lịch biển Nhật Lệ thì với những kinh nghiệm du lịch biển Nhật Lệ tự túc, vui vẻ của riêng mình thì khuyên bạn nên thực hiện chuyến đi vào mùa hè, khoảng tháng 4, tháng 5. Bởi thời điểm này nắng nóng, ít mưa, cùng với không khí trong lành, rất thích hợp cho việc vui chơi, bơi lội dưới biển.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Vũng Chùa – Đảo Yến Mới Nhất 2023

Di chuyển tới khu du lịch biển Nhật Lệ

Có 3 phương tiện chính để bạn có thể di chuyển đến bãi biển Nhật Lệ. Đó là máy bay, xe khách hoặc tàu hỏa.

Máy bay

Đây là phương tiện tiện lợi và nhanh chóng nhất để bạn đến Nhật Lệ. Hiện nay có rất nhiều hãng máy bay cung cấp chuyến bay tới Đồng Hới như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air… Để có chiếc vé giá ưu đãi, hãy săn vé giá rẻ hoặc đặt vé máy bay trước chuyến đi từ 3 – 5 tháng nhé.

Xem thêm: Hang Sơn Đoòng Ở Đâu? Khám Phá Hang Động Lớn Nhất Thế Giới

Xe khách

Có rất nhiều tuyến xe khách từ các tỉnh, thành phố đi đến Đồng Hới. Bạn có thể liên hệ với nhà xe ở Đồng Hới để có thể tham khảo rõ hơn về những chuyến xe, giờ chạy xe.

Tàu hỏa

Nếu bạn đi chuyến ban đêm, hãy mua vé giường nằm để có một giấc ngủ dễ chịu. Còn nếu đi vào ban ngày, bạn có thể mua vé ghế mềm ngồi thoải mái và tiện lợi. Sau khi đến Đồng Hới, bạn có thể bắt xe ôm hay taxi đến bãi biển Nhật Lệ để tham quan và nghỉ dưỡng.

Xem thêm: Top 10 Địa Điểm Du Lịch Tại Quảng Bình Thu Hút Khách Nhất

Những địa điểm nên ghé qua khi du lịch biển Nhật Lệ

Du lịch biển Nhật Lệ nên tham quan những địa điểm nào. Cùng xem một vài nơi dưới đây nhé!

Trải nghiệm bãi biển Nhật Lệ Quảng Bình

Bãi biển thu hút khách du lịch
Bãi biển thu hút khách du lịch

Bạn có thể thỏa sức đắm chìm trong làn nước xanh mát của biển. Hay đơn giản là dạo chơi trên bờ cát trắng mịn. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham gia những hoạt động vui chơi như bóng chuyền, bóng đá,… Hay thưởng thức ẩm thực hải sản cực thơm ngon trong bầu không khí mát mẻ trong lành. Và đừng bỏ lỡ khoảnh khắc ngắm bình minh trên biển đầy lung linh hoặc cảnh hoàng hôn buông xuống rực rỡ nhé.

Xem thêm: Động Phong Nha Kẻ Bàng Ở Đâu? Vẻ Đẹp Của Kỳ Quan Đệ Nhất Động

Dạo quanh làng biển Bảo Ninh

Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình nói chung và du lịch biển Nhật Lệ nói riêng. Bạn sẽ được tham gia những hoạt động vui chơi hấp dẫn như người bản địa. Có rất nhiều lễ hội thú vị như lễ hội cầu ngư hay những biểu diễn ca múa hát của các cô gái trong làng. Du khách cũng sẽ được trải nghiệm hương vị từ những món ăn ngon, đặc sản Quảng Bình.

Tham quan làng cát Bảo Ninh

Làng biển Bảo Ninh
Làng biển Bảo Ninh

Nếu bạn là một người yêu thích địa danh lịch sử thì không nên bỏ qua làng cát Bảo Ninh. Tại đây, bạn có thể tới thắp hương ngôi mộ thờ mẹ anh hùng Nguyễn Thị Suốt. Sau đó tới bến thuyền chợ Đồng Hới để ngắm nhìn tượng mẹ anh hùng bằng đá. Đặc biệt, du khách sẽ được tìm hiểu thêm về lịch sử và chiến tích của người mẹ anh hùng này.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Biển Hoành Sơn: Thời Gian, Di Chuyển, Ăn Gì, Ở Đâu

Khám phá cầu Nhật Lệ

Cầu Nhật Lệ
Cầu Nhật Lệ

Đây là địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm biển Nhật Lệ. Cầu Nhật Lệ cực kỳ thu hút sự quan tâm của khách du lịch. Tại nơi này, bạn sẽ cảm giác như được chiêm ngưỡng một chốn cảnh sắc với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Cực kỳ thích hợp cho việc tham quan, nghỉ dưỡng. Đồng thời, bạn còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn đa dạng vùng miền.

Ăn gì khi du lịch biển Nhật Lệ Quảng Bình?

Trong chuyến du lịch biển Nhật Lệ, không thể thiếu hành trình khám phá ẩm thực nổi tiếng nơi đây. Vậy nên ăn gì ở Quảng Bình? Hãy cùng mình khám phá nhé!

6.1. Hải sản

Tới biển Nhật Lệ, đừng quên thưởng thức các loại hải sản tươi ngon như: hàu, nghêu, sò, ốc, ghẹ, tôm hùm, mực,… và các loại: cá mú, cá hồ, cá chim, cá hồng, cá chình,… được đánh bắt ngay trong ngày.

Bạn có thể ghé các địa điểm nhà hàng ven biển để thưởng thức. Hàng ngày sẽ có những gánh hàng rong phục vụ tận nơi với những món nướng, luộc khá ngon ngay trên bờ biển đó nhé

Xem thêm: Chùa Hương Tích Hà Tĩnh Ở Đâu? Khám Phá Vẻ Đẹp Chốn Tâm Linh

Đẻn biển – món ngon lạ miệng ở Quảng Bình

Đẻn biển là một trong những đặc sản lạ và cực hấp dẫn chỉ có ở vùng biển Quảng Bình. Loại hải sản này có thể chế biến với nhiều món ăn khác nhau: hầm củ quả, nấu cháo, ram đẻn rán giòn và cả món tiết đẻn pha rượu cực tốt cho sức khỏe nữa nhé.

Lẩu cá khoai

Lẩu cá khoai
Lẩu cá khoai

Du lịch biển Nhật Lệ vào tháng 10, bạn sẽ được thưởng thức đặc sản lẩu cá khoai – top 100 món đặc sản tiêu biểu của Việt Nam được khách du lịch yêu thích. Cá khoai được dùng để nấu lẩu rất chắc thịt, sơ chế sạch sẽ, bỏ đầu đuôi, ướp cùng gia vị, thưởng thức cùng phần nước lẩu nóng hổi và các loại rau ăn kèm rất vừa miệng.

Bánh xèo Quảng Bình

Bánh xèo Quảng Bình
Bánh xèo Quảng Bình

Bánh bèo Quảng Bình ngon nhất sẽ là ở chợ Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn. Ghé chợ vào buổi sáng sớm, bạn sẽ được thưởng những mẻ bánh tươi mới được làm đúng lúc. Điểm đặc biệt của bánh xèo nơi đây đó là được làm bằng gạo lứt, ăn kèm với cá chuối, nộm, rau sống, nước chấm và bánh đa.

Xem thêm: Đèo Ngang Ở Đâu? Khám Phá Vẻ Đẹp Hùng Vĩ Của Đèo Ngang

Du lịch biển Nhật Lệ ở đâu?

Để có chuyến tham quan, vui chơi tại bãi biển Nhật Lệ thuận lợi nhất, bạn nên chọn lưu trú ở quanh đó. Dưới đây là một số khách sạn biển Nhật Lệ được yêu thích nhất:

Khách sạn Cao Minh 3*

  • Địa chỉ: 209 Trương Pháp, Bắc Lý, Đồng Hới,
  • Giá từ: 500.000 đồng/phòng/đêm

– Mường Thanh Holiday Quảng Bình 4*

  • Địa chỉ: 119 Trương Pháp, Hải Thành, Đồng Hới,
  • Giá từ: 730.000 đồng/phòng/đêm

– Khách sạn Vĩnh Hoàng 4*

  • Địa chỉ: 125 Trương Pháp, Bắc Lý, Đồng Hới
  • Giá từ: 820.000 đồng/phòng/đêm

– Khách sạn Phương Bắc Luxury 4*

  • Địa chỉ: 125 Trương Pháp, Bắc Lý, Đồng Hới
  • Giá từ: 900.000 đồng/phòng/đêm

– Mường Thanh Luxury Nhật Lệ 5*

  • Địa chỉ: 121 Trương Pháp, Hải Thành, Đồng Hới
  • Giá từ: 1.100.000 đồng/phòng/đêm

Xem thêm: Núi Hồng Lĩnh Ở Đâu? Vẻ Đẹp Biểu Tượng Của Hà Tĩnh

Liên hệ

Trên đây là thông tin về kinh nghiệm du lịch biển Nhật Lệ  mà Địa Điểm Việt Nam đã tổng hợp. Nếu có dịp hãy một lần đặt chân đến đây nhé. Để chuẩn bị tốt cho những chuyển đi, hãy khám phá danh mục kinh nghiệm du lịch của Địa Điểm Việt Nam.

Để cộng đồng Địa Điểm Việt Nam được phát triển, ban quản trị mời các bạn đọc tham gia Group Facebook chính thức của cộng đồng để theo dõi thêm nhiều những địa điểm lý tưởng, hấp dẫn, mới lạ khác của Việt Nam, và cùng các thành viên của cộng đồng chia sẻ những địa điểm hấp dẫn mà các bạn đã được trải nghiệm, để cộng đồng ngày càng phát triển, đưa vẻ đẹp Việt Nam tới nhiều người hơn nữa. Xin trân thành cảm ơn quý bạn đọc! Link tham gia Group Địa Điểm Việt Nam:

fb.com/groups/diadiemvietnam.vn

Bài viết liên quan