Kinh Nghiệm Du Lịch Chùa Ba Vàng Quảng Ninh Mới Nhất 2023

5/5 - (1 bình chọn)

Ngoài thắng cảnh vịnh Hạ Long vang danh thế giới, Quảng Ninh còn nổi tiếng trong mắt du khách là một vùng đất với những ngôi chùa linh thiêng và bề thế. Trong số đó không thể không kể đến ngôi chùa Ba Vàng – cõi Phật nơi hạ giới. Cùng Địa Điểm Việt Nam tìm hiều kinh nghiệm du lịch chùa Ba Vàng nhé!

Chùa Ba Vàng
Chùa Ba Vàng

Chùa Ba Vàng ở đâu?

Chùa Ba Vàng tọa lạc tại phường Quang Trung – TP. Uông Bí – T. Quảng Ninh, đặc biệt hơn là tọa lạc trên núi Thành Đẳng ở độ cao 340m phía Tây thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Chùa Ba Vàng hay còn gọi là Bảo Quang Tự, được xây dựng vào năm Quý Dậu (1676).

Có thể nói, vị trí của Chùa Ba Vàng rất đẹp và hùng vĩ, phía trước có sông, phía sau có núi, hai bên tháp là rừng thông xanh bất tận. Chùa Ba Vàng là một ngôi chùa được xây dựng từ rất lâu đời, tuy nhiên chùa cũng đã xuống cấp rất nhiều. Từ năm 2010, chính quyền và nhân dân đã đóng góp công sức trùng tu, tôn tạo lại chùa. Chính vì vậy mà ngày nay, chùa đã trở nên khang trang, có chính điện vô cùng nguy nga. Chùa Ba Vàng có quy mô hoành tráng hiện đại và được xây dựng lại nhiều lần nhưng vẫn giữ được nét văn hóa của ngôi chùa cổ.

Bản đồ di chuyển tới chùa Ba Vàng


Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Làng Chài Cửa Vạn Chi Tiết Mới Nhất 2023

Thời điểm tham quan chùa Ba Vàng

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch chùa Ba Vàng là vào mùng 8 tháng Giêng âm lịch hàng năm, là ngày diễn ra khai hội vô cùng đông vui và nhiều hoạt động hấp dẫn.

Thời điểm lý tưởng khác để bạn khám phá chùa Ba Vàng Quảng Ninh là vào ngày 9 tháng 9 âm lịch. Đây là thời điểm diễn ra Lễ hội hoa cúc hay còn được gọi là tết Trùng Dương của người Việt xưa kia.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Đảo Cô Tô Quảng Ninh Mới Nhất 2023

Thời điểm thích hợp ghé thăm chùa Ba Vàng
Thời điểm thích hợp ghé thăm chùa Ba Vàng

Ngoài ra nếu bạn muốn vãn cảnh và thích không gian yên bình thì bạn có thể ghé chùa Ba Vàng vào những ngày thường trong năm. Không quá xô bồ tấp nập, bạn có thể tự do khám phá quang cảnh quanh chùa mà không phải chen lấn xô đẩy như những ngày lễ tết.

Xem thêm: Top 15 Địa Điểm Du Lịch Tại Quảng Ninh Thu Hút Khách Nhất

Du lịch chùa Ba Vàng di chuyển như thế nào?

Để đến chùa Ba Vàng bạn có 2 cách để di chuyển là đi bằng xe máy hoặc ô tô riêng và cách thứ hai là đi bằng ô tô khách

– Đi chùa Ba Vàng bằng xe máy hoặc ô tô riêng: Cung đường di chuyển đến Uông Bí Quảng Ninh cũng khá đơn giản và dễ đi. Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, bạn đi theo hướng cầu Chương Dương  để đi tới Bắc Ninh sau đó đi đường Quốc Lộ 18 là đến nơi.

– Đi chùa Ba Vàng bằng xe khách: Bạn có thể đến bất kỳ bến xe nào ở Hà Nội có tuyến Hà Nội đi thành phố Uông Bí. Một số bến xe bạn có thể lựa chọn như Mỹ Đình, Giáp Bát, Lương Yên, Gia Lâm,… Sau khi đến thành phố bạn đi taxi hoặc xe ôm thẳng đến khu du lịch chùa Ba Vàng. Giá vé sẽ dao động khoảng 90.000đ đến 100.000đ/vé/chiều.

Xem thêm: Nhà Thờ Lớn Nam Định Ở Đâu? Tìm Hiểu Về Kiến Trúc Và Lịch Sử Nhà Thờ

Khám phá lễ hội hoa cúc chùa Ba Vàng

Ngoài ra, bạn cũng có thể tới chùa Ba Vàng vào ngày 9 tháng 9 Âm lịch để tham dự lễ hội Hoa Cúc. Lễ hội Hoa Cúc hay còn được gọi là Tết Trùng Dương với nhiều hoạt động vui vẻ và ấn tượng.

Khám phá lễ hội hoa cúc
Khám phá lễ hội hoa cúc

Ý nghĩa của lễ hội Hoa Cúc được thể hiện nhiều nhất qua loài hoa cúc đặc trưng này. Hoa cúc chính là loài hoa mang vẻ đẹp thanh cao và đầy ý nghĩa sâu sắc. Khi tham gia vào lễ hội Hoa Cúc ở chùa Ba Vàng, bạn sẽ được tham gia vào những hoạt động như:

– Rước nước giếng Thần, pha trà cúng Phật.

– Tụng kinh cầu quốc thái dân an.

– Buông thư trong không gian nghệ thuật thiền trà.

– Xin chữ thư pháp.

– Ngắm nhìn không gian triển lãm độc đáo: sáng tạo và mang đậm màu sắc văn hóa dân tộc.

Xem thêm: Chùa Phổ Minh Ở Đâu? Tìm Hiểu Lịch Sử Và Kiến Trúc Chùa Phổ Minh

Những đặc sản Quảng Ninh nên thử khi du lịch chùa Ba Vàng

Đến với chùa Ba Vàng bạn không thể bỏ qua những đặc sản của vùng đất Quảng Ninh như:

– Chả mực: Đến Quảng Ninh mà không được ăn chả mực thì sẽ rất tiếc nuối đó. Chả mực ở đây vô cùng tươi ngon, miếng chả được làm từ những con mực tươi nguyên rán vàng lên sẽ khiến bạn khó kiềm lòng.

– Rượu mơ Yên Tử: rượu mơ ở đây hấp dẫn du khách từ mùi thơm cho đến hương vị. Được nhâm nhi một chén rượu mơ với vài miếng chả mực thì đúng là ngon hết xảy. Ngoài ra rượu mơ ở đây còn có tác dụng tốt cho sức khỏe như: điều trị bệnh đường ruột, mất ngủ, …

– Con ngán: nghe tên có vẻ rất lạ đúng không? Đây là một loài hải sản phổ biến ở vùng biển Quảng Ninh. Ngán có thể chế biến được thành nhiều món khác nhau mang đến hương vị rất mới lạ.

Xem thêm: Top 12 Làng Nghề Truyền Thống Lâu Đời Tại Hà Nội

Lưu ý khi tham quan chùa Ba Vàng

Khi đi tham quan Ba Vàng, bạn cần phải chú ý đến những vấn đề sau:

– Nơi cửa Phật linh thiêng nên bạn cần chú ý đến cách ăn mặc phải lịch sự đúng mực. Ở đây có quy định về trang phục rất nghiêm ngặt, nếu mặc đồ ngắn, quần đùi thì sẽ không được vào chùa.

– Nếu muốn tham quan hết khu du lịch Ba Vàng hãy lựa chọn di chuyển bằng giày thể thao thay vì giày cao gót.

– Đổi tiền lẻ trước khi vào chùa nếu muốn đặt tiền lên ban.

Xem thêm: Làng Gốm Bát Tràng Ở Đâu? Tìm Hiểu Về Nghề Làm Gốm Truyền Thống

Liên hệ

Trên đây là thông tin về kinh nghiệm du lịch chùa Ba Vàng mà Địa Điểm Việt Nam đã tổng hợp. Nếu có dịp hãy một lần đặt chân đến đây nhé. Để chuẩn bị tốt cho những chuyển đi, hãy khám phá danh mục kinh nghiệm du lịch của Địa Điểm Việt Nam.

Để cộng đồng Địa Điểm Việt Nam được phát triển, ban quản trị mời các bạn đọc tham gia Group Facebook chính thức của cộng đồng để theo dõi thêm nhiều những địa điểm lý tưởng, hấp dẫn, mới lạ khác của Việt Nam, và cùng các thành viên của cộng đồng chia sẻ những địa điểm hấp dẫn mà các bạn đã được trải nghiệm, để cộng đồng ngày càng phát triển, đưa vẻ đẹp Việt Nam tới nhiều người hơn nữa. Xin trân thành cảm ơn quý bạn đọc! Link tham gia Group Địa Điểm Việt Nam:

fb.com/groups/diadiemvietnam.vn

Bài viết liên quan